NHÂN DÂN VIỆT NAM.ORG
TIẾNG NÓI CỦA MỘT SỐ NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC TRONG NUỚC VÀ HẢI NGOẠI VẬN ĐỘNG TOÀN DÂN QUYẾT TÂM
CÓ NGÀY VUI ĐẠI THẮNG VIỆT NAM III LÀ ĐẬP TAN ÂM MƯU DBHB CỦA ĐẾ QUỐC MỸ, GIẢI TRỪ VÀ GIẢI HOẶC
GIẶC ÁO ĐEN VATICAN – GIẶC ÁO ĐEN BẢN ĐỊA – GIẶC TIN LÀNH

    Giới thiệu một số website:

   * Cong San
   * Nhan Dan
   * Cong An
   * Cong An N.D.
   * Quan Doi N.D
   * Lao Dong
   * Thanh Nien
   * Tuoi Tre
   * Saigon G, P.
   * VNA Net
   * Voice of V.N.
   * www.chuyenluan.com
   * www.duoctue.org
   * www.khuongviet.net
   * www.nguoivietyeunuoc.org
   * www.nguyentua.com
   * www.dongduongthoibao.net
   * www.dongduongthoibao.com
   * home.comcast.net/~charlieng


   

QỤA TH̀ ĐEN (Nhân vụ TGM Ngô Quang Kiệt và Ṭa Khâm sứ)


 QỤA TH̀ ĐEN

 

Bùi Kha

(Nhân vụ TGM Ngô Quang Kiệt và Ṭa Khâm sứ) 

 

 

 

      Hai tuần qua, một vài tờ báo đăng tin Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt thuộc địa phận Hà Nội hô hào con chiên cầu nguyện và kư thư đ̣i chính phủ Việt Nam trả lại Ṭa Khâm sứ mà chính quyền Việt Minh đă đuổi ông Khâm sứ Vatican về nước năm 1959 rồi trưng thu luôn cơ sở nầy làm thành tài sản quốc gia.

 

bon tu cai ca-toKhông ai có thể chối cải được là trong lịch sử chế độ thực dân Pháp tại Việt Nam, Ṭa thánh Vatican đă tích cực vận động Pháp vào chiếm cứ và đô hộ nước ta. Sau đó hợp tác với chánh quyền nầy và các thành phần tay sai để hủy diệt văn hóa dân tộc Việt và cải đạo tập thể. Tất cả các cơ sở dân sự hay quân sự, hành chánh hay tôn giáo của Thực dân Pháp và của Giáo hội Pháp được xây dựng cho đến ngày quân Pháp rời khỏi Việt nam năm 1955, là để phục vụ cho mục đích chiếm cứ và đô hộ nầy. Do đó, Ṭa Khâm sứ nầy là một trong những tổng hành dinh để tiến hành chương tŕnh cải đạo dân Việt Nam của Hội Thừa Sai Hải Ngoại và của Linh mục tay sai bản địa nhằm giúp thực dân biến Bắc kỳ trở thành một ‘nước Pháp nhỏ’ mà Giám Mục Puginier, Khâm mạng của “Ṭa Thánh”, đă từng chủ trương. Bàn tay của Khâm Sứ Puginier và các Khâm Sứ khác của “Toà Thánh” đă dính máu của hàng ngàn các nghĩa sĩ chống Pháp và của người dân vô tội.

 

ten viet gian pham ngoc chi Toà Khâm Sứ là một trong số hàng trăm các cơ sở tôn giáo dân tộc đă bị Vatican dựa vào thế lực của thực dân Pháp để chiếm rồi xây nhà thờ lên trên đó. Từ năm 1959 đến nay, chính quyền Việt Nam đă không san bằng cơ sở nầy mà h́nh như c̣n cố t́nh lưu lại một dấu tích của thực dân và đế quốc trên quê hương như là một chứng tích cho những thế hệ kế tiếp biết về lịch sử nước nhà trong một giai đoạn mà “lưỡi gươm đi trước thánh giá theo sau” (từ của Linh mục Trần Tam Tỉnh). Chứng tích ǵ ? Chứng tích vừa vật thể vừa phi vật thể rằng Di sản của Thực dân là Tài sản của Giáo hội! 

 

    Chúng ta thông cảm cho những con chiên không có th́ giờ hoặc không có điều kiện nghiên cứu lịch sử để biết về một giai đọan lịch sử ô nhục của ṭa Khâm mạng nầy và về lịch sử truyền giáo, một tôn giáo mà ḿnh đang theo, đă từng có một quá khứ (xin nhấn mạnh là quá khứ) oan trái đáng phàn nàn không những trên quê hương Việt Nam mà c̣n cho toàn thể nhân loại. Điều nầy cũng đă được Giáo Hoàng Phao Lồ II, ngày 12.3.2000, thiết bàn thờ sám hối Bảy Núi Tội mà Vatican đă gieo rắc cho nhân loại suốt hai ngàn năm qua, trong đó có Việt Nam, với những điêu linh khốn khổ và di họa ngày nay vẫn c̣n.  

 

      Tổng Giám mục như Ngô Quang Kiệt đáng lư phải biết ngượng, biết nhục mà đừng bao giờ bày đặt việc cầu nguyện và xúi con chiên ngây thơ vô tội kư thư đ̣i lại một tổng hành dinh đă từng làm cho dân tộc Việt Nam rướm máu. Giáo hội Công giáo Việt Nam nên có biện pháp cảnh cáo, giáo dục và trừng trị Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt v́ chính ông ta đă khơi lại một trong những vết nhơ trong lịch sử của Giáo hội mà đáng lẽ ra nên để nó ch́m vào quên lăng. Hành động nầy của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt sẽ có thể tạo tiền lệ và thúc đẩy mở màn cho giới Phật Giáo đ̣i lại những ngôi chùa đă bị Công giáo Pháp chiếm rồi làm nhà thờ lên trên đó như chùa Báo Thiên Hà Nội, chùa Lá Vằng Quảng Trị, chùa Cây Mai Sài G̣n… 

 

         Hành động không biết ngượng của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đă chứng tỏ một “nguyên lư” không bao giờ thay đổi: Con quạ lúc nào cũng đen, không đen th́ không phải quạ. Và hành động nầy cũng chứng tỏ một chiến thuật cổ điển của một số con chiên Công giáo, đó là được đàng chân th́ lấn đàng đầu: Thật vậy, năm 2005, lúc Hồng y Crescenzio Sepe dẫn phái bộ Vatican sang Việt Nam, chính phủ Việt Nam đă cho phép 56 giáo sinh được thụ phong linh mục. Th́ liền ngay sau đó, con chiên Công giáo tưởng rằng chính phủ Việt Nam bị áp lực ngoại bang nên đang và sẽ c̣n phải nhượng nhiều quyền cho Công giáo, nên họ đă ồn ào tung một chiến dịch tâm lư chiến phao tin Đức mẹ khóc tại nhà thờ Đức Bà, rồi khóc tại nhà thờ B́nh Triệu, khóc tại bắc California, và năm trước Đức Mẹ cũng chảy máu tại Úc châu’ (2004) gây một làn sóng ồn ào, nhiều người đua nhau đi xem và cúng rất nhiều tiền cho nhà thờ để cầu phước. Tại Việt Nam, một số Linh mục chính trực đă cho con chiên biết v́ sương gió lâu ngày nên tượng đức Bà bị hoen ố giống như chảy nước mắt nhưng thực sự là không phải. Và tại Úc, vụ dối trá nói trên đă bị Tổng giám mục John Bathersby cho thử nghiệm khoa học và công bố kết quả là tượng bà Maria tại một nhà thờ Công giáo Việt nam ở Úc được phao tin là “chảy máu”, thực ra đă do có người lén chích thuốc màu đỏ vào tượng và bị rĩ ra chứ tuyệt nhiên không có một đặc tính siêu nhiên nào. Và sau đó vị Tổng giám mục Úc ra lệnh cho LM. Nguyễn Thanh Liêm người cai quản con chiên Việt Nam tại Inala, Brisbane (Úc) phải đem tượng bà Maria bỏ vào pḥng kín.

 

 Thời nào rồi cũng thế, quạ th́ đen, lợi dụng lúc chính phủ và toàn dân Việt Nam, hiện nay, đang bận tâm về vụ tranh chấp với Trung Quốc ở quần đảo Hoàng sa th́ Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt địa phận Hà Nội xúi dục con chiên “tích cực cầu nguyện” và hung hăng kư thư đ̣i cơ sở do thực dân chiếm dụng đất của quốc gia Việt Nam để làm trụ sở như đă tŕnh bày ở trên. Hành động thừa nước đục buông câu và nô lệ ngoại bang truyền kiếp của TGM Ngô Quang Kiệt cần được tất cả con chiên, Giáo hội Công giáo Việt Nam và những ai nặng ḷng với tổ quốc đặc biệt báo động thường trực, và những thành phần cuồng tín, mang tâm t́nh Thà mất nước chứ không thể mất Vatican” của những con quạ như TGM Ngô Quang Kiệt cần được toàn dân và nhất là con chiên ngoan đạo cảnh giác để ḥa ḿnh với dân tộc và quên đi một trang sử không mấy tốt đẹp của Giáo hội. Click đọc thêm bài tài liệu: ĐẠO QUÂN THỨ NĂM (1947 - 1954).... LIÊN HỆ THỰC DÂN VÀ CÔNG GIÁO VIỆT NAM  

 

Bùi Kha, giaodiemonline

NDVN, ngày 13/1/08



<Go Back>
Printer Friendly Page Send this Story to a Friend